Background
CloudHà Tĩnh 26° - 34°C

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2025

CloudHà Tĩnh 26° - 34°C
UBND PHƯỜNG HÀ HUY TẬP THÔNG BÁO VỀ VIỆC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH VỀ TRẬT TỰ ĐÔ THỊHướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tần số vô tuyến điệnCập nhật mới nhất Cơn bão số 5THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ PHƯỜNG HÀ HUY TẬP LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 -2030Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe môtô, ôtô không theo địa giới hành chínhBình dân học vụ sốUBND PHƯỜNG HÀ HUY TẬP THÔNG BÁO VỀ VIỆC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH VỀ TRẬT TỰ ĐÔ THỊHướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tần số vô tuyến điệnCập nhật mới nhất Cơn bão số 5THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ PHƯỜNG HÀ HUY TẬP LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 -2030Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe môtô, ôtô không theo địa giới hành chínhBình dân học vụ sốUBND PHƯỜNG HÀ HUY TẬP THÔNG BÁO VỀ VIỆC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH VỀ TRẬT TỰ ĐÔ THỊHướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực tần số vô tuyến điệnCập nhật mới nhất Cơn bão số 5THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ PHƯỜNG HÀ HUY TẬP LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 -2030Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe môtô, ôtô không theo địa giới hành chínhBình dân học vụ số

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG HÀ HUY TẬP TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ GẦN 1.600 HỒ SƠ SAU 3 TUẦN HOẠT ĐỘNG

Hoa Hạ22/07/2025
Hoa Hạ22/07/2025
Sau khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Hà Huy Tập chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025. Chỉ trong 3 tuần đầu, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý gần 1.600 lượt hồ sơ thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu giải quyết công việc của người dân và tổ chức trên địa bàn.
Để bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được thông suốt, hiệu quả, ngay từ những ngày đầu, UBND phường đã chủ động bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy tính, máy scan, photo, máy tra cứu TTHC, camera, điều hoà nhiệt độ, bàn ghế… và nâng cấp lại toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin cần thiết. Đồng thời, UBND phường bố trí 10 cán bộ, công chức trực tiếp điều hành và làm việc tại Trung tâm, trong đó có 3 nhân viên ngành dọc thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội, Bưu điện và Văn phòng Đăng ký đất đai, nhằm bảo đảm đầy đủ các dịch vụ hành chính công phục vụ Nhân dân.
520105628_4056095604606505_5581370301587375975_n.jpg
Với tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm đã nỗ lực khắc phục những khó khăn trong quá trình chuyển đổi mô hình, chủ động, tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, xử lý kịp thời các hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh.
Nhiều lĩnh vực có lượng hồ sơ giao dịch lớn như tư pháp với 830 hồ sơ, chủ yếu là chứng thực hợp đồng, giao dịch, chứng thực bản sao và hộ tịch; lĩnh vực đất đai với hơn 333 hồ sơ liên quan đến đăng ký biến động, cấp đất lần đầu, đo đạc; lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội gần 300 hồ sơ tập trung vào các các thủ tục như giải quyết chế độ bảo trợ xã hội, chế độ người khuyết tật, người già từ đủ 80 tuổi trở lên…. Dù khối lượng công việc lớn, cán bộ, công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng giải quyết, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.
522182141_4056096047939794_534733101686048315_n.jpg
Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công phường vẫn còn gặp phải một số khó khăn, nhất là sự bất cập, thiếu ổn định của hệ thống phần mềm chuyên ngành cũng như dữ liệu hộ tịch chưa được cập nhật đã làm ảnh hưởng đến tốc độ giải quyết công việc. Trung tâm đang phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục, từng bước hoàn thiện quy trình, đảm bảo vận hành hiệu quả, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
520424112_4056095601273172_3436292272354289118_n.jpg
Với những kết quả bước đầu đạt được, có thể khẳng định Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Hà Huy Tập đã từng bước phát huy hiệu quả rõ nét, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Đây không chỉ là minh chứng cho sự chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác cải cách hành chính, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc đồng hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
520411509_4056095931273139_93873092782353285_n.jpg
Đồng chí Trương Quốc Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Hà Huy Tập sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp hoàn thiện quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Đồng thời, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ “vững về chuyên môn, sáng về đạo đức, tận tụy với Nhân dân”, quyết tâm lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch và thân thiện trên địa bàn”.

binh-luan

chua-co-binh-luan-nao